Có rất nhiều bài tập bổ trợ cho võ thuật đối kháng, tuy nhiên không phải bài tập nào cũng hoàn toàn tốt và phù hợp cho việc thi đấu. Dưới đây là những bài tập bạn nên cân nhắc nêu nó nằm trong chương trình luyện tập của bạn.

Tập đấm với tạ

Sai lầm khi đấm với tạ

Đây là bài tập rất được ưa chuộng của dân Boxing. Ngay cả tay đấm bất bại Floyd Mayweather cũng tập đấm với tạ. Tuy nhiên co nhiều thành phần không hiểu rõ bài tập này và dùng loại tạ tay nặng. Dùng tạ nặng sẽ dễ đây chấn thương ở vai, thậm chí bạn tập với khối lượng tạ đúng chuẩn khoảng 1kg đến 2kg thì cũng có thể bị chấn thương ở vai. Một số HLV chuyên nghiệp không cho võ sĩ luyện bài tập này.

Tập chịu đòn ở cằm

Có một vài lò võ bắt học viên xếp hàng và đấm vào cằm lần lượt từng người. Đây là điều sai lầm vô cùng nguy hiểm. Nếu nơi bạn đang tập có cách luyện chịu đòn như vậy thì bạn nên nghỉ tập ở nơi đó ngay lập tức. Việc võ sĩ bị hạ KO do đánh vô cằm là do chấn động não bộ, nếu bạn muốn hạn chế bị hạ KO thì nên tham khảo các bải luyện cơ cổ thì tốt hơn.

Đấm bao cát thật mạnh

Đấm bao cát quá mạnh cũng không hề tốt

Sai lầm này cũng dễ khiến bạn bị chấn thương vai. Thực tế nếu bạn đấm bao cát cứng với cường độ cao sẽ khiến bạn chần thương. Trong thực tế có rất nhiều người cố gắng đấm thật mạnh vào bao cát. Tuy nhiên trên sàn đấu không phải bất cứ cú đấm nào cũng là powershot, có những cú gài đòn, hay đi theo combo khác nhau.