Đối với các võ sĩ, đặc biệt là ở bộ môn Boxing thì việc tập luyện để có được cú đấm tốt là đều mà họ luôn giành thời gian tìm hiểu. Một cú đấm tốt phải dựa vào nhiều yếu tố và nếu chăm chỉ tập luyện hằng ngày thì chắc chắn bạn sẽ đạt được mục đích.

TẬP TRUNG VÀO KỸ THUẬT, KHÔNG DÙNG HẾT LỰC

Muốn cú đấm có lực bạn phải đấm chính xác vào mục tiêu. Đó là điều mà nhiều người học võ nhận ra được. Để tạo ra sức mạnh cú đấm, điều đầu tiên đó là bạn phải đấm đúng cách và thực hiện đúng kỹ thuật.

Năng lượng được tạo ra từ chân và di chuyển lên cơ thể sau đó đến nắm tay, cho đến khi có sự tác động cuối cùng. Những võ sĩ nổi tiếng của làng Boxing có đôi chân to sẽ tạo ra được nền tảng vững chắc và sức mạnh lớn. Mike Tyson, Manny Pacquiao, George Foreman, Rocky Marciano đều là những võ sĩ sở hữu kỹ thuật tốt và lực đấm đáng kinh ngạc.

Khi bạn bắt đầu hiểu rằng kỹ thuật được ưu tiên trước sau đó mới đến năng lượng (lực đấm) thì cú đấm của bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. Tập luyện, thực hành nhiều hơn là cách duy nhất để cải thiện kỹ thuật của bạn và hãy lặp lại đều đó nhiều lần.

DI CHUYỂN TRỌNG LƯỢNG CỦA BẠN PHÙ HỢP

Như đã nói ở trên, lực đấm được tạo ra từ sự di chuyển từ chân lên cơ thể rồi chuyền ra nắm tay. Quá trình này phải có sự chuyển dịch cân nặng hợp lý. Điều này đạt được bằng cách thực hiện một chuyển động trơn tru, cho phép bạn di chuyển từ chân tới nắm tay với mô men và vận tốc tối đa.

Trước tiên, bạn nên ngồi xuống một chú trước khi thực hiện cú đấm. Hành động này cho phép năng lượng chạy trực tiếp từ chân tới nắm tay. Đây là phương pháp chính xác để di chuyển trọng lượng.

ĐẤM VÀO MỤC TIÊU NHƯNG ĐỪNG QUÊN PHÒNG THỦ

Một trong những yếu tố để có cú đấm mạnh là có sự tự tin mà không lo sợ. Để làm được điều này bạn phải có sự phòng thủ trong khi thực hiện cú đấm.

Cú đấm thẳng từ đối thủ là một trong những tình huống thường gặp nhất. Để ngăn chặn nó, bạn phải đưa tay bảo vệ vùng cằm và thái dương. Với việc phòng thủ tại chỗ, người võ sĩ từ đó có thể thực hiện một cú đấm vào đối phương mà không lo bị đánh.

Bằng cách đảm bảo rằng việc phòng thủ đã an toàn, người võ sĩ có thể đấm thẳng qua mục tiêu với tốc độ và năng lượng đầy đủ. Điều này không chỉ tối đa hóa sức mạnh khi va chạm và còn tăng đáng kể tốc độ của cú đấm.

THỎA MÁI VÀ THƯ GIÃN VỚI BỘ PHÁP

Khi võ sĩ bị căng thẳng, họ có thể không thi đấu với sự tâp trung cao độ. Nhiều người nói rằng các cú K.O khó nhất là những cú đấm mà đối phương không nhận thấy. Sự thoải mái trong một cuộc chiến là điều cần thiết để tạo ra yếu tố bất ngờ. Khi bạn thỏa mái di chuyển với bộ pháp linh hoạt, đối phương sẽ rất khó bắt bài trong cách ra đòn của bạn.

TẬP LUYỆN GIÚP HOÀN HẢO HƠN

Không có gì tuyệt vời hơn là bạn liên tục tập luyện. Thành ngữ “có công mài sắt, có ngày nên kim” là một trong những câu nói khá đúng trong thể thao. Những võ sĩ nổi tiếng trong lịch sử đều chia sẻ rằng họ giành rất nhiều thời gian ở trong phòng tập.

Để có thể thực hiện tốt cú đấm thì việc tập luyện hằng ngày là đều được ưu tiên đặt lên hàng đầu. Càng tập luyện nhiều thì cú đấm của bạn sẽ tốt lên và nó sẽ giúp bạn tự tin hơn khi bước lên võ đài.